Chất kháng khuẩn tự nhiên từ vi khuẩn Bacillus Amyloliquefaciens

Vi khuẩn Bacillus Amyloliquefaciens – khử trùng đất, kháng khuẩn, kháng nấm trong nông nghiệp trồng trọt

Bacillus Amyloliquefaciens được phát hiện trong đất năm 1942 bởi nhà khoa học người Nhật tên Fukumoto

Bacillus Amyloliquefaciens là loài vi khuẩn thuộc chi Bacillus là nguồn cung cấp Enzyme và các kháng sinh tự nhiên protetin barnase

Bacillus Amyloliquefaciens nguồn cung cấp các chất kháng khuẩn tự nhiên protetin barnase, là tác nhân sinh học để kiểm soát phổ rộng, chống lại các mầm bệnh lá gây hại như phấn trắng, sương mai, mốc xám…, các bệnh trên đất gây hại bộ rễ như Ralstonia  solanacearum, Pythium, Rhizocticmia solani…

Được sử dụng trong nông nghiệp và thủy canh, giúp cạnh tranh không gian trên bề mặt thực vật, kích hoạt cảm ứng phòng vệ, tăng khả năng miễn dịch tự nhiên & có khả năng sống cộng sinh rễ cây, cải thiện tốt khả năng chống chịu mặn của rễ, kích thích tăng trưởng cây trồng

Chất kháng khuẩn hữu cơ là gì?

Difficidin và bacilysin là những chất kháng khuẩn hiệu quả nhất do B. amyloliquefaciens tạo ra.

amyloliquefaciens thực hiện hoạt động kiểm soát sinh học bằng cách tổng hợp difficidin và bacilysin, tạo điều kiện kiểm soát một số bệnh kinh tế quan trọng trên lúa và các cây trồng khác, chẳng hạn như bệnh bạc lá do vi khuẩn và bệnh đốm lá do vi khuẩn Xanthomonas oryzae pv gây ra, oryzae và X. oryzae pv. oryzicola, tương ứng. Erwinia amylovora, tác nhân gây bệnh cháy lá, cũng có thể được kiểm soát hiệu quả bởi B. amyloliquefaciens, một trong những phân tử kháng khuẩn do B. amyloliquefaciens tạo ra, được báo cáo là có tác dụng ức chế E. amylovora.

Bacilysin cũng có hoạt tính kháng vi khuẩn chống lại loài tảo có hại Microcystis aeruginosa, với tỷ lệ tiêu diệt là 98,78%, và do đó, có thể được sử dụng như một tác nhân kiểm soát sinh học được nhắm mục tiêu bảo vệ chống lại vi khuẩn Ralstonia solanacearum, một tác nhân gây bệnh héo cà chua.

Sử dụng nông nghiệp

Bacillus amyloliquefaciens được coi là một vi khuẩn kiểm soát sinh học khu trú ở rễ, và được sử dụng để chống lại một số mầm bệnh trên rễ cây trồng trong nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thủy canh. Nó đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho cây trồng trong cả ứng dụng đất và thủy canh.

Nó có tác dụng chống lại mầm bệnh do vi khuẩn và nấm, đồng thời có thể ngăn ngừa sự lây nhiễm thông qua

Việc loại trừ cạnh tranh, hoặc cạnh tranh với mầm bệnh không mong muốn. Nó đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại một số mầm bệnh rễ làm ảnh hưởng đến năng suất nông nghiệp trong đất và thủy canh, chẳng hạn như Ralstonia solanacearum trong cà chua, Rhizoctonia solania rong rau diếp, Pythiumở cà chua, Alternaria tenuissima trong tiếng Anh là ivy và Fusarium trong chuối và dưa chuột. Nó cũng dường thiện khả năng chống chịu của bộ rễ chống lại stress sinh học, cho phép các cây trồng như ngô chịu được nồng độ muối cao trong các ứng dụng thủy canh, đồng thời giảm nồng độ muối trong mô thực vật.

Chủng vi sinh đơn dòng hỗ trợ đường ruột tôm cá và xử môi trường nước nuôi, với thành phần  Bacillus amyloliquefaciens 1*10^11 CFU/g, ứng dụng trong thủy sản giúp: 

– Ức chế cạnh tranh với vi khuẩn gây bệnh như Vibrio spp, Aeromonas, liên cầu khuẩn,… giúp cải thiện chất lượng nước và sức khỏe đường ruột.

– kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và kháng động vật nguyên sinh

– Tạo ra acid lactic có lợi cho việc kiểm soát mầm bệnh và giảm pH đường ruột.

– Bacillus amyloliquefaciens là nguồn cung cấp khác chất kháng khuẩn tự nhiên protein barnase – tác nhân sinh học chống lại các mầm bệnh trên lá cây như phân trắng, sương mai, mốc xám,.. và các bệnh trong đất gây hại cho bộ rễ,…

– Cải thiện khả năng chịu mặn của bộ rễ, kích thích tăng trưởng nhanh.

Sản phẩm xuất xứ từ: Tex Biosciences (P) Limited – Ấn Độ