NONG TO ĐƯỜNG RUỘT VÀ NHUNG MAO THÀNH RUỘT CHO TÔM BẰNG VI SINH KẾT HỢP ENZYME

Đường ruột là bộ phận quan trọng nhất của tôm thẻ chân trắng, có cấu tạo rất đơn giản nên rất dễ bị tổn thương khi có vi khuẩn xâm nhập gây bệnh, đặc biệt là bệnh đường ruột ở tôm thẻ chân trắng. Vì vậy việc bổ sung dinh dưỡng và nong to đường ruột, nhung mao thành ruột của tôm là một việc cần làm để có được một mùa vụ thành công.

nhung mao thành ruột của tôm là một việc cần làm để có được một mùa vụ thành công.

Tại sao cần nong to đường ruột cho tôm hay nong to nhung mao thành ruột?

Mục đích của việc nong to đường ruột cho tôm là để:

– Tăng cường khả năng tiêu hóa tốt thức ăn giúp tôm hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.

– Giảm tiêu tốn thức ăn, giảm FCR và rút ngắn được thời gian nuôi.

– Hạn chế được các bệnh đường ruột như phân lỏng, phân đứt khúc đặc biệt là bệnh phân trắng trên tôm.

– Giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường ao nuôi và ổn định được màu nước.

– Tăng chất lượng tôm.

Vai Trò Của Men Tiêu Hóa Cho Đường Ruột Của Tôm • Tin Cậy 2023

Cơ chế nong to nhung mao thành ruột cho tôm

Với sự kết hợp Enzyme OR BETA và OR PRO giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh chóng. Tôm ăn nhiều hơn, trong cùng thời gian tôm hấp thụ và chuyển hóa thức ăn tốt hơn. Hoạt động của các enzyme cùng vi sinh  giúp bảo vệ đường ruột của tôm và kích hoạt các nhung mao trong thành ruột của tôm trở nên dày hơn và lớn hơn thông qua việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và thức ăn đã chuyển hóa.

Ngoài ra, enzyem và vi sinh đưa đưa vào thức ăn bao phủ lên đường ruột và quá trình sinh hóa tạo ra khí làm phì căng lớp màng này và làm dày đường ruột hơn. Lớp này cũng giúp bảo vệ đường ruột tôm và chống các vi khuẩn bất lợi bám lên. Khi đó, tôm được bảo vệ tốt và không có vi khuẩn xấu tấn công. Tuy nhiên, quá trình này cần duy trì liên tục thường xuyên. Việc nong to nhung mao thành ruột để giúp tôm khỏe mạnh, ăn nhanh và có sức đề kháng tốt là rất cần thiết.

Cấu tạo tôm và nhung mao thành ruột

Với các thành phần như Enzyme  Beta Mannanase 10.000 U/g và Bacillus Clausii 2 x 10^9 CFU/g, Bacillus Subtillis 1.5 x 10^9 CFU/g,  Bacillus Licheniformis 1.5 x 10^9 CFU/g. giúp giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa sau khi sử dụng kháng sinh và đào thải kháng sinh, giảm nguy cơ nhiễm các bệnh đường ruột như phân lỏng, phân đứt khúc, đặt biệt là phân trắng trên tôm, enzyme làm thúc đẩy quá trình phân hủy các thành phần thức ăn thành những chất dễ tiêu hóa hơn, giúp tôm tối đa hóa khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn, vi sinh làm tăng cạnh tranh sinh học, ức chế vi sinh vật gây bệnh, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại

Để bảo vệ đường ruột Tôm một cách toàn diện có thể phối hợp sử dụng sản phẩm OR BETA và OR PRO cho vụ nuôi thành công và giảm thiểu chi phí