5 nhóm sản phẩm vi sinh sử được dụng phổ biến trong nuôi tôm

Vi khuẩn gây bệnh có thể gây ra một loạt các vấn đề, từ việc tăng trưởng chậm đến chết hàng loạt. Vi khuẩn Vibrio spp. là vi khuẩn phổ biến trong các môi trường nước nước ngọt, nước lợ và nước mặn. Vi khuẩn Vibrio spp. là những vi khuẩn gây bệnh quan trọng nhất trong nuôi tôm và chúng có thể gây tử vong cho tôm đến 100%. Việc sử dụng thuốc kháng sinh, chất hóa học để kiểm soát mầm bệnh đã dẫn đến các vi sinh vật kháng thuốc. Do vậy, việc sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi trồng thủy sản ngày càng được quan tâm.

1 Vi Sinh Lactobacillus Acidophilus (BIO LB)

 Lactobacillus acidophilus là loài vi khuẩn lactic đã được sử dụng như chế phẩm sinh học trong nuôi tôm. Nhiều nghiên cứu cho thấy vi khuẩn Lactobacillus có lợi trong việc hấp thu dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

 Ngoài ra, chúng còn có khả năng tạo ra bacteriocin, một loại protein có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại khác do sự tạo thành các kênh làm thay đổi tính thấm của màng tế bào.

2 Vi Sinh Enterrococcus Faecium (BIO EF)

Enterococcus Faecium có tác dụng ức chế và làm giảm số lượng vi khuẩn Vibrio trong gan tụy và ruột của tôm thẻ chân trắng góp phần giảm nguy cơ nhiễm bệnh của tôm.

có khă năng thay thế cho các hóa chất diệt khuẩn, vừa giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh, cải thiện sức khỏe, năng suất chăn nuôi, vừa giảm vấn đề kháng thuốc giúp cho người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm tôm và tăng giá trị tôm xuất khẩu.

3 Vi Sinh Bacillus Clausii

Lạm dụng kháng sinh có thể tiêu diệt đồng thời vi khuẩn có hại và có lợi, làm giảm hệ vi sinh có lợi ở đường ruột, dẫn đến các bệnh đường ruột ở tôm, cá… Nhưng riêng chủng Bacillus Clausii có thể phát triển ngay cả khi có mặt các kháng

Nâng cao tỉ lệ chuyển hóa, tiêu hóa thức ăn, kích thích sinh trưởng ở vật nuôi. Giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, ngăn ngừa tiêu chảy và các bệnh về tiêu hóa. Tăng cường khả năng miễn dịch và khả năng chống lại strees.

4 Vi Sinh Bacillus Amyloliquefaciens

Bacillus amyloliquefaciens có khả năng ứcc chế và cạnh tranh với vi khuẩn gây bệnh như Vibrio spp, Aeromonas, liên cầu khuẩn,… giúp cải thiện chất lượng nước và sức khỏe đường ruột.
Có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, tạo ra acid lactic có lợi cho việc kiểm soát mầm bệnh và giảm pH đường ruột.
Trong nông nghiệp, thuỷ canh còn là nguồn Bacillus amyloliquefaciens cung cấp khác chất kháng khuẩn tự nhiên protein barnase – tác nhân sinh học chống lại các mầm bệnh trên lá cây như phân trắng, sương mai, mốc xám,.. và các bệnh trong đất gây hại cho bộ rễ,…
Cải thiện khả năng chịu mặn của bộ rễ, kích thích tăng trưởng nhanh.
+Khử trùng, diệt mầm bệnh trong đất, phân huỷ các chất hữu cơ thành chất dinh dưỡng cho cây trồng.

5 OR PRO

Tổng hợp 3 chủng vi sinh có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột sau khi sử sụng kháng sinh

– Bacillus Clausii 2 x 10^9 CFU/g.

– Bacillus Subtillis 1.5 x 10^9 CFU/g.

– Bacillus Licheniformis 1.5 x 10^9 CFU/g.

Giúp kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch, cải thiện hệ thống tiêu hoá sau khi sử dụng kháng sinh,  Ngăn chặn các bệnh về đường ruột như tiêu chảy ở lợn, gà,… giảm lượng nitro thải ra môi trường, hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh đường ruột ở tôm, cá như ruột lỏng, đứt khúc,…