Vai trò của chất lắng tụ trong nuôi thủy sản

Chất lắng tụ trong nuôi trồng thủy sản

Chất lắng tụ nước ao nuôi Polyme Anion – SuperFloc là một sản phẩm xử lý nước cho ao nuôi, làm trong nước và lắng tụ các chất bùn bã hữu cơ trong ao nuôi. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trên thị trường tiêu dùng hiện nay bởi hiệu quả đạt được cao mà giá thành lại ở mức vừa phải.

Trong điều kiện nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm như hiện nay, Polyme Anion – SuperFloc là phương pháp cải thiện môi trường ao, hồ cho nuôi trồng thủy sản nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho vật nuôi, môi trường và cả con người.

Siêu lắng tụ Polyme Anion – SuperFloc được dùng để xử lý các tạp chất lơ lửng trong nước bằng cách kết bông các tạp chất, kéo các tạp chất xuống đáy để dễ tách và loại bỏ tạp chất ra khỏi nước. Lượng bùn và tạp chất sau khi tách ly sẽ tạo ra ít tro hơn khi đốt và tiêu hủy.

  • Chất lắng tụ nước Polyme Anion – SuperFloc ít làm thay đổi độ pH của nước nên không phải dùng vôi, kiềm để xử lý và do đó hạn chế ăn mòn thiết bị hơn.
  • Hiệu quả keo tụ và lắng trong gấp 4-5 lần.
  • Tan tốt và nhanh trong nước

Với cơ chế hòa tan và xử lý tốt như thế này, Chất Lắng Tụ Polyme Anion – SuperFloc khiến bà con cảm thấy việc sử dụng khá đơn giản, không quá phức tạp trong việc phân tích cơ chế tác động đến vi khuẩn hay môi trường nước.

Công dụng của Chất Lắng Tụ Polyme Anion – SuperFloc

Chất Lắng Tụ  sẽ phát huy tối đa công dụng của mình trong việc làm sạch môi trường nước, làm trong sạch làn nước, lắng tụ các chất hữu cơ bẩn thừa bên trong ao, hồ. Cụ thể những công dụng của Chất Lắng Tụ Polyme Anion – SuperFloc là:

  • Làm trong nước và lắng tụ các chất hữu cơ lơ lửng trong nước như: phân tôm – cá, thức ăn thừa, mùn, rác hữu cơ…
  • Gia tăng lượng Oxy hòa tan trong nước giúp tôm, cá phát triển tốt hơn.
  • Ổn định màu nước cho ao nuôi.
  • Làm trong nước, lắng tụ chất bẩn, chất vô cơ trong nước giúp tăng lượng oxy hòa tan.
  • Kiểm soát mùi hôi và hấp thụ khí độc: H2S, NH3,.
  • Ổn định màu nước, thúc đẩy vi sinh vật có lợi phát triển
  • Làm khô bùn sau khi xử lý đáy.
  • Kiểm soát mùi hôi và hấp thu khí độc: NH3, H2S…
– Kemira là công ty hàng đầu trong việc đưa ra các giải pháp hóa học bền vững trong sản xuất các hóa chất xử lý nước, trong đó phải kể đến là Polyme Anion – SuperFloc
Được thành lập vào năm 1920, thời điểm này Kemira chủ yếu cung cấp phân bón cho thị trường nước là Phần Lan. Với hơn 100 năm lịch sử và kiến thức chuyên môn về hóa học, với tốc độ phát triển nhanh chóng,  các sản phẩm của Kemira đang từng ngàycải thiện chất lượng sản phẩm, quy trình và hiệu quả sử dụng nguồn lực.
 Sự phối hợp giữa nguồn lực R&D ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á có trình độ chuyên môn hóa học ở đẳng cấp thế giới cùng với những rắc rối và khó khăn mà khách hàng thường gặp, tổ chức nghiên cứu để cung cấp đưa ra các giải pháp tiên tiến có thể được áp dụng, giải quyết các thách thức của khách hàng và xã hội, tối ưu sản phẩm trước khi đưa ra thị trường
– Có mặt ở nhiều lĩnh vực, từ sản xuất thực phẩm đến công nghiệp năng lượng hoặc kim loại và khai thác mỏ, Kemira hướng đến  cải thiện quy trình và hiệu quả sử dụng tài nguyên, góp phần vào chất lượng sản phẩm cuối cùng. Xử lý nước là một phần quan trọng trong mà Kemira hướng tới, vì nước thô, nước xử lý và nước thải cần được quản lý một cách thích hợp, theo cách hiệu quả nhất về chi phí.
– Đặc biệt, Kemira cung cấp một loạt các chất đông tụ hữu cơ dạng lỏng và dạng bột có chất lượng cao nhất trong ngành. Trong đó có thể kể đến SUPERFLOC®A-1300HMW – sản phẩm polymer chuyên dùng xử lý nước thông qua việc kết dính, lắng tụ các chất rắn lơ lững, hạt đất sét, các kim loại,… nhằm giảm độ đục trong quy trình xử lý nước nuôi trồng thủy sản, nước thải công nghiệp.
 Polymer dạng bột khô của Kemira có chất lượng nhất quán và hàm lượng polyme hoạt tính cao. Nhờ vào quy trình sàng lọc độc quyền giúp loại bỏ nhiều bụi mịn và giảm sự tiếp xúc của con người. Hạt polyme khô của chúng tôi đạt được trọng lượng phân tử cao, điều này làm cho chi phí tổng thể sẽ thấp hơn trong nhiều ứng dụng khai thác và xử lý của khách hàng.
 Chất keo tụ SUPERFLOC®A-1300HMW dạng bột được phân biệt theo khối lượng phân tử và mật độ điện tích. Mật độ điện tích anion có thể dao động từ 0-100%. Trọng lượng phân tử có thể dao động từ 1–20 triệu Dalton và được đặc trưng gián tiếp bằng các phép đo Độ nhớt Tiêu chuẩn.
Hiện nay, sản phẩm SUPERFLOC®A-1300HMW của Tập đoàn Kemira đã có mặt tại thị trường Việt Nam.
BQ&Q đang là đại diện thương mại cho dòng sản phẩm này.